Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chữa bệnh trĩ tại nhà theo cách dân gian

Bệnh trĩ thường được điều trị bằng phương pháp dùng  thuốc thì ai cũng biết, nhưng chữa trĩ tại nhà theo cách dân gian thì không phải ai cũng biết. Vậy cách dân gian chữa bệnh trĩ như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết.

Bệnh trĩ là hiện tượng rối các tĩnh mạch ở hậu môn lòi ra ngoài, khiến bệnh nhân đau đớn và chảy máu khi đi đại tiện. Vì thế theo dân gian sẽ dùng các loại nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên có tính kháng viêm, nhuận tràng để điều trị bệnh trĩ.


1. Chữa bệnh bằng rau diếp cá:







  • Rau diếp cá là loại rau dễ kiếm, đây là loại rau có tính mát, sát trùng chống lỡ loét và kháng viêm cao nên được xem là thần dược trong việc điều trị bệnh trĩ.
  • Nếu mỗi ngày chúng ta ăn sống hoặc xay rau ra uống sẽ giúp cơ thể thanh nhiệt, nhuận tràng, phòng chống táo bón, đối với người bệnh trĩ thì nên dùng nhiều hơn.
  • Ngoài cách dùng trực tiếp, các bạn có thể phơi khô, sau đó đem nấu với nước xông hậu môn, khi nước còn ấm lấy bã đắp vào búi trĩ hoặc vệ sinh vùng hậu môn bằng bã mỗi ngày. Cứ kiên trì làm đến khi búi trĩ tiêu mất thì thôi.

2. Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý:

  • Thiên lý là loại thực vật dễ trồng, có tính thanh nhiệt rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ giúp giảm cơn đau rát và chảy máu khi đi đại tiện.
  • Giã nhuyễn lá thiên lý với muối, bỏ vào nước đun sôi, đến khi nước ấm dùng vải mùng hoặc gạt y tế lược lấy hỗn hợp rồi cho vào bông băng đắp lên chỗ búi trĩ. Kết hợp uống nước lá thiên lý tươi mỗi ngày sẽ làm trĩ tiêu từ từ.

3. Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ:



  • Theo đông y, đu đủ có tính hàn, làm mát cơ thể, mát gan, bổ tỳ, giải độc, nhuận tràng, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. 
  • Đối với người bệnh trĩ có thể dùng đu đủ theo cách sau: hầm đu đủ với trực tràng heo hoặc xương lợn, xay đu đủ với hồng và dâu tây uống,…
  • Còn có mẹo rất hay: dùng 1 quả đu đủ xanh còn nhựa, bổ đôi buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống đu đủ quay lên trên để như vậy qua đêm mỗi ngày có tác dụng như thuốc bôi trực tiếp làm co mạch máu búi trĩ. Làm liên tục đến khi nào hết  thì thôi.

Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ theo dân gian thường dùng được chia sẻ bởi các chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong. Lưu ý với các bạn, các phương pháp này chỉ áp dụng hiệu quả cho các bệnh nhân mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, đối với giai đoạn nặng thì cách này không thật sự hiệu quả, nên đến các trung tâm y tế để được các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM
Nguồn: http://tuvanbenhtritructuyen.blogspot.com/