Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Nhận biết biểu hiện bệnh trĩ nội ở giai đoạn nặng

Bệnh trĩ nội xảy ra chủ yếu ở hậu môn trực tràng, căn bệnh này hiện nay rất phổ biến tại nước ta. Cũng do bệnh phát triển ở vùng nhạy cảm nên người bệnh thường có tâm lý e ngại không tới gặp bác sĩ và chữa trị kịp thời khiến bệnh ngày càng nặng hơn, nên dễ xuất hiện những biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Vậy làm sao để nhận biết bệnh trĩ ở giai đoạn nặng và biện pháp điều trị bệnh ở giai đoạn này như thế nào?

Nhận biết các biểu hiện bệnh trĩ nội ở giai đoạn nặng 

  • Búi trĩ lòi ra ngoài: Búi trĩ sa xuống với kích thước lớn, có thể  làm tắc nghẽn hậu môn, trường hợp trĩ giai đoạn cuối sẽ sa xuống lỗ hậu môn mà không thể tự co ngược trở lại. Chính tình trạng này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người bệnh.
  • Chảy máu hậu môn: Chảy máu xảy ra nghiêm trọng hơn, không chỉ máu lẫn trong phân mà máu có thể chảy thành từng tia, nhỏ giọt, nhiều trường hợp không cầm máu kịp thời gây choáng, mất máu nhiều làm người mệt mỏi, da xanh xao.




  • Đau rát hậu môn: Cơn đau lúc này đã trở nên dữ dội, đau khi ngồi, đứng và đau tăng lên khi đi đại tiện, khiến người bệnh đứng ngồi không yên cả lúc bình thường.

Cách chữa bệnh trĩ nội ở mức độ nặng

  • Phương pháp điều trị duy nhất khi bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng là phẫu thuật cắt loại bỏ búi trĩ, kết hợp với các loại thuốc có tác dụng phục hồi chức năng hậu môn và ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Hai phương pháp cắt búi trĩ tiên tiến nhất hiện nay và được nhiều trung tâm y tế áp dụng đó là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Ưu điểm vượt trội của hai phương pháp này là an toàn, ít chảy máu, ít cảm giác đau, miệng vết mổ nhỏ đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng hồi phục nhanh chóng và đặc biệt là ngăn ngừa khả năng tái phát bệnh rất hiệu quả.
  • Để đảm cho việc điều trị bệnh trĩ nội giai đoạn nặng đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên tạo cho mình một lối sống lành mành, khoa học từ chế độ ăn uống đến chế độ sinh hoạt.



=> Lưu ý của bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong: Hầu hết các biểu hiện của bệnh trĩ giai đoạn nặng thường khá nghiêm trọng, bệnh nhân phải chịu đựng những cơn đau âm ỉ kéo dài từng ngày, công việc cũng như chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế việc chữa trị bệnh trĩ từ sớm là điều cần thiết mà người bệnh cần phải làm.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM