Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Tại sao mọi người không đi khám bệnh trĩ sớm

Bệnh trĩ là căn bệnh xuất hiện ở vùng kín nên gây tâm lý e ngại, xấu hổ cho bệnh nhân khi đi khám bệnh, đặc biệt là nữ giới. Chính vì tâm ngại ngùng này đã khiến nhiều bệnh nhân phải âm thầm chịu đựng những phiền phức do bệnh trĩ mang lại, lâu ngày bệnh trở nên trầm trọng hơn, khó điều trị và tốn nhiều chi phí hơn.




Một số thắc mắc thường gặp gây ra tâm lý e ngại đi khám bệnh trĩ của mọi người:
Các bệnh nhân chia sẻ với bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong về vấn đề trên như sau:
  • Thứ 1: Do bệnh trĩ là căn bệnh thuộc bệnh lý hâu môn trực tràng, nên bệnh xuất hiện tại hậu môn, khiến bệnh nhân ngại ngùng khi bày tỏ bệnh với người khác, sợ bị người khác bàn tán lung tung nên cắn răng chịu đựng không khám chữa bệnh sớm ngay khi vừa phát hiện các triệu chứng của bệnh.
  • Thứ 2: E ngại về chi phí khám chữa bệnh không biết bao nhiêu tiền? Bệnh trĩ không tha bất kỳ đối tượng nào, từ già đến nhỏ, từ nghèo đến giàu. Vì vậy chi phí khám chữa bệnh là nỗi lo ngại hàng đầu với những người có thu nhập thấp.
  • Thứ 3: Sợ đau vì phải phẫu thuật cắt trĩ: một số bệnh nhân do không được nắm các thông tin về bệnh trĩ cũng như phương pháp điều trị nên cứ nghĩ chỉ có cắt trĩ là cách chữa duy nhất vì thế gây ra tâm lý sợ đi điều trị vì sợ đau đớn.
  • Thứ 4: Phân vân khi không biết chọn nơi nào để khám và điều trị tốt, an toàn và hiệu quả nhất trong vô vàn ma trận phòng khám, cơ sở y tế với những lời mời gọi quảng cáo vô cùng hấp dẫn.
  • Thứ 5: Ngại đi đến khám vì thủ tục rườm rà phiền phức, nơi khám bệnh đông đúc phức tạp, phải chờ đợi rất mất thời gian.




Ngoài các nguyên nhân do tâm lý e ngại nên không sớm đi khám bệnh, còn có nguyên nhân do tâm lý chủ quan cho là bệnh trĩ không ảnh hưởng đến tính mạng, có thể điều trị tại nhà nên không cần đi khám mà tự chữa bằng các phương pháp dân gian truyền miệng. Có nhiều trường hợp nhập viện vì tự chữa trị khi không hiểu biết về bệnh khiến bệnh biến chứng nặng hơn.

Hiểu được nỗi niềm của các bệnh nhân trĩ, phòng khám đa khoa Hồng Phong đưa vào hoạt động hệ thống trung tâm tư vấn bệnh trĩ uy tín tại TPHCM nhằm phục vụ cho bệnh nhân muốn tìm hiểu về bệnh trĩ.

Trung tâm tư vấn bệnh trĩ của phòng khám Hồng Phong hoạt động 24/24 nhằm giải đáp các thắc mắc của mọi người về bệnh trĩ, do chính các bác sĩ chuyên khoa giàu năm kinh nghiệm của phòng khám tư vấn online.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM