Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào?

Một trong những căn bệnh hậu môn trực tràng phổ biến rộng rãi, có tỷ lệ người mắc bệnh nhiều và mức độ nguy hiểm cao đó là bệnh trĩ. Bệnh trĩ không được điều trị kịp thời sẽ gây biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến mạng sống. Vậy bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào? Hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết sau.


Bệnh trĩ thường gặp ở độ tuổi nào nhất?

Nhiều người cho rằng đến độ tuổi trưởng thành khi các mạch máu bắt đầu trở nên xơ cứng, giảm tính đàn hồi thì rất dễ mắc phải bệnh trĩ.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ không trừ bất cứ một ai, khi hội tụ đủ các điều kiện gây bệnh thì trĩ sẽ phát triển và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Theo số liệu thống kê của các trung tâm y tế, có khoảng 50% dân số mắc bệnh trĩ, trong đó bao gồm cả những người lớn tuổi, thanh niên hay thậm chí là trẻ em dưới 5 tuổi cũng có thể mắc loại bệnh này.

  • Ở trẻ em (dưới 10 tuổi): trẻ nhỏ thường rất thích ăn bánh kẹo đồ ăn nhanh nhưng lại rất lười ăn rau xanh, bên cạnh đó nếu các bậc phụ huynh không chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn cho trẻ cũng là lí do gây nên bệnh trĩ.
  • Ở thanh niên (từ 20 tuổi trở lên): thông thường thì người ở độ tuổi này có sức khỏe rất tốt, tuy nhiên do thói quen ăn uống thất thường, ăn quá nhiều thức ăn có chứa đường, bột, thức ăn cay nóng, rượu bia… khiến cho bệnh trĩ dễ xảy ra.
  • Ở người lớn tuổi (từ 45 - 60 tuổi): nguyên nhân là do hệ thông hậu môn – trực tràng đã giảm đàn hồi, cộng thêm đó là những chứng bệnh về đau nhức xương khớp cũng dễ dàng tạo điều kiện cho bệnh trĩ phát triển.
  • Phụ nữ thời kì mang thai và sau khi sinh đẻ: khi mang thai cổ tử cung giãn nở, thai nhi phát triển làm tăng áp lực lên hậu môn rất dễ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh trĩ.



Nhịp sống ngày càng hiện đại kéo theo không ít những chứng bệnh đi kèm, tất nhiên bệnh trĩ cũng không ngoại lệ và sẽ không loại trừ bất cứ một ai nên mọi người không nên chủ quan nghĩ rằng mình không thể nào mắc bệnh. Nếu phát hiện mình có những triệu chứng liên quan đến trĩ thì ngay lập tức đến với Đa Khoa Hồng Phong để được các bác sĩ kiểm tra, thăm khám cụ thể và có phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.