Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá với 6 cách đơn giản

Rau diếp cá được cho là khắc tinh của bệnh trĩ và được rất nhiều người áp dụng trong việc điều trị bệnh trĩ. Bài viết này xin chia sẻ 6 cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đơn giản mà hiệu quả cao.



Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ bằng 6 cách đơn giản, hiệu quả

Các bác sĩ cho biết, bệnh trĩ có thề gặp ở bất kỳ đối tượng nào nhất là đối với những người thường xuyên bị táo bón, phụ nữ mang thai, người ăn uống thiếu chất xơ, làm việc đứng hoặc ngồi lâu, là, việc bưng vác nặng nhọc, ít vận động, thể dục.

Đã từ rất lâu, trong dân gian có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ hiệu quả vẫn được áp dụng hiệu quả đến tận bây giờ. Trong đó, được áp dụng phổ biến, rộng rãi trong chữa bệnh trĩ đó chính là dùng thảo dược thiên nhiên như ra diếp cá.

Rau diếp cá hay còn gọi là ngư tinh thảo theo đông y có tính mát, vị chua có các công dụng rất tốt trong giải độc, giảm viêm loét, tiêu ung, nhuận tràng, giảm táo bón hiệu quả. Không những vậy, các nghiên cứu còn cho thấy tinh dầu của rau diếp cá còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt.





Sau đây là 6 cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá hiệu quả như sau:

1/ Dùng rau diếp cá để ăn sống

Một trong những cách trị bệnh trĩ tại nhà bằng rau diếp cá chính là dùng rau diếp cá rửa sạch sau đó để ráo và ăn trực tiếp rau diếp cá sống mỗi ngày trong các bữa ăn. Ăn rau diếp cá sẽ bổ sung chất xơ cho cơ thể, giúp làm mềm phân, từ đó giúp đại tiện dễ dàng, khắc phục táo bón giảm bệnh trĩ hiệu quả.

2/ Uống nước ép từ rau diếp cá

Sử dụng rau nhiếp cá xay nhuyễn và vắt lấy nước để dùng hằng ngày, có thể bỏ thêm vài hạt muối tinh cho dễ uống giúp tiêu hóa tốt hơn, tăng nhu đông ruột, ngừa táo bón, giảm triệu chứng do trĩ gây ra, đây cũng là cách chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá mà nhiều người có thể áp dụng hiệu quả.

3/ Dùng rau diếp cá đắp búi trĩ

Một bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá được truyền tai nhau và áp dụng rất tốt chính là đắp rau diếp cá vào búi trĩ. Đầu tiên, rửa sạch rau diếp cá sau đó giã nát, đắp trực tiếp bã ra diếp cá lên vùng hậu môn bị trĩ và cố định lại bằng 1 tấm vải mỏng sạch. Cách làm này sẽ giảm được các triệu chứng sưng, đau, viêm nhiễm do trỉ gây ra nhanh chóng.

4/ Xông búi trĩ bằng rau diếp cá

Nấu nước rau diếp cá sau đó dùng để xông hơi hậu môn nơi có các búi trĩ, xông cho đến khi nước nguội, phần bã còn lại có thể dùng đắp lên vùng bị trĩ giúp giảm đau, ngăn không cho các búi trĩ phát triển nặng hơn. Xông búi trĩ được xem là cách chữa bệnh trĩ nội bằng rau diếp cá để giúp búi trĩ có thể co lại nhanh chóng sau thời gian chữa trị.



5/ Sử dụng bột của rau diếp cá

Người bệnh có thể dùng rau diếp cá phôi khô sau đó tán nhuyễn thành bột. Mỗi ngày dùng 3 – 5g bột rau diếp cá pha với nước ấm uống nhiều lần trong ngày. Áp dụng cách làm này thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ giảm được các triệu chứng của bệnh trĩ đáng kể. Đây là cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng rau diếp cá mà người bênh có thể áp dụng để chấm dứt các tình trạng sa búi trĩ, gây đa, rát hậu môn.

6/ Dùng rau diếp cá kết hợp với bạch cập

Rau diếp cá và bạch cấp phơi khô tán nhuyễn thành bột mịn. Dùng hỗn hợp này để pha nước mấ uống mỗi ngày 2 – 3 lần sẽ có tác dụng giảm các triệu chứng đại tiện ra máu do trĩ gây ra, khắc phục triệu chứng bệnh trĩ và cách điều trị bằng rau diếp cá này cũng đang được xem là bài thuốc mang công hiệu cực kỳ tốt.

Theo các chuyên gia phòng khám Hồng Phong, việc dùng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ là cách làm mang hiệu quả cao. Tuy nhiên, cách này thường có tác dụng đối với bệnh trĩ ở giai đoạn nhẹ và không có tác dụng đối với bệnh ở giai đoạn nặng. Vì vậy, các bệnh nhân ở giai đoạn nặng nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị triệt để hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM