Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh hoa liễu là gì?

Bệnh hoa liễu còn được gọi là bệnh xã hội gồm các bệnh như: sùi mào gà, giang mai, lậu,…  mỗi loại bệnh ứng với những loại virus, vi khuẩn khác nhau. Những người không may mắc các bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng. Vậy tại sao bệnh hoa liễu lại nguy hiểm đến vậy, nguyên nhân do đâu, mọi người hãy tham khảo bài viết sau.



Những nguyên nhân gây bệnh hoa liễu là gì?

Theo chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh hoa liễu, trong đó có các nguyên nhân chính sau:

  • Quan hệ tình dục không an toàn: đây là nguyên nhân chủ yếu nhất giúp lây truyền bệnh. Môi trường ở các cơ quan sinh dục là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn có thể lây bệnh và phát triển. Trong quá trình giao hợp, chính những hoạt động giao hợp mạnh sẽ dễ làm tổn thương vùng kín do lớp niêm mạc da ở đây rất mỏng. Các vi khuẩn sẽ tấn công trực tiếp vào máu và xâm nhập vào cơ thể.
  • Lây qua đường truyền máu: Thông thường các bệnh xã hội có thời gian ủ bệnh lâu, hơn nữa bệnh này thường không có triệu chứng rõ ràng trong thời gian ủ bệnh nên nhiều người vẫn tiến hành truyền máu cho người khác, do đó người được nhận máu có khả năng bị nhiễm rất cao.
  • Lây truyền gián tiếp khi tiếp xúc với mầm bệnh: Nếu người bệnh dùng chung đồ dùng sinh hoạt như khăn tắm, bản chải đánh răng, thậm chí là bồn tắm, bồn cầu bạn cũng sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh bệnh hoa liễu rất cao, đặc biệt là các bệnh sùi mào gà, bệnh lậu…
  • Lây truyền qua vết thương hở: Khi những vết thương hở ngoài da tiếp xúc trực tiếp với người mang bệnh như bắt tay, hôn…cũng có khả năng lây bệnh rất cao, các vi rut sẽ theo vết thương hở, xâm nhập vào máu và gây bệnh.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Nếu phụ mang thai mà mắc các bệnh như lậu, sùi mào gà…thì có khả năng lây bệnh sang thai nhi qua đường nhau thai hoặc qua đường âm đạo khi sinh thường là rất cao. Chính vì vậy hiện nay có rất nhiều đứa trẻ sinh ra đã bị mắc các bệnh xã hội bẩm sinh.




Các bệnh hoa liễu là những bệnh rất nguy hiểm nếu như không được điều trị sớm có thể gây tử vong. Chính vì thế, việc nhận biết những nguyên nhân gây bệnh để có cách phòng ngừa tốt.

Trường hợp chẳng may mắc bệnh, bệnh nhân nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị an toàn và hiệu quả tránh lây lan đến người xung quanh.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM