Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Xuất tinh nhiều có bị liệt dương không?

Ham muốn tình dục có thể khiến nam giới quan hệ tình dục quá mức, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, một số người còn thắc mắc xuất tinh nhiều có bị liệt dương không. Sau đây các chuyên gia nam khoa của phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ giải đáp vấn đề này qua bài viết sau.




Nam giới xuất tinh nhiều có bị liệt dương không?

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, nam giới xuất tinh trung bình khoảng 5000 lần trong đời, mỗi lần có 200.000.000 tinh trùng được giải phóng, ước tính sẽ có 1 nghìn tỷ tinh trùng được sản sinh ra trong đời của một người đàn ông.

Tinh dịch trong quá trình xuất tinh có chứa protein, vitamin, khoáng chất và năng lượng giúp tinh trùng vào âm đạo nhanh hơn để thụ tinh với trứng. Ngoài ra, ở tuyến tiền liệt của nam giới còn các tế bào giúp sản xuất chất kiềm nhằm bảo vệ tinh trùng có thể sống trong môi trường axít của âm đạo.

Theo các bác sĩ nam khoa đa khoa Hồng Phong cho biết, nam giới nếu quan hệ tình dục đều đặn và phù hợp với thể trạng cơ thể thì sẽ rất tốt. Tuy nhiên, xuất tinh nhiều có thể là lượng tinh trùng xuất ra trong một lần rất nhiều hoặc là do quan hệ nhiều lần, điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của phái mạnh tạo cảm giác mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe, giảm tuổi thọ, đau lưng, thậm chí là dẫn đến bị liệt dương ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Xuất tinh quá nhiều có thể là do cơ thể nam giới đã mất cân bằng hormone sinh dục. Testosterone là hormone sinh dục nam có khả năng duy trì, kích thích túi tinh sản xuất tinh dịch. Do đó, sự mất cân bằng này cũng chính là thủ phạm của chứng liệt dương ở nam giới.



Ngoài ra, xuất tinh nhiều còn gây ra một số rối loạn chức năng sinh lý hoặc các bệnh về sinh dục ở nam giới như:

  • Khi tần số xuất tinh quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến các lần quan hệ tiếp theo, có thể gây nên cảm giác lãnh cảm, chán, mệt mỏi không muốn quan hệ…
  • Là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tâm thần, trầm cảm, rối loạn cương dương, … ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của cánh mày râu.
  • Xuất tinh quá nhiều sẽ làm cho tinh trùng không kịp tái tạo lại, số lượng tinh trùng giảm xuống, yếu dần và loãng đi là nguyên nhân của việc khó thụ thai, thậm chí là vô sinh.
  • Hơn nữa, việc cọ sát liên tục cũng làm cho bộ phận sinh dục của cả nam và nữ tổn thương, nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, gây nguy hiểm cho bộ phận sinh dục.

Chính vì vậy, phái mạnh nên biết được mức độ quan hệ và xuất tinh 1 tuần bao nhiêu lần, như vậy sẽ giúp giữ cho sức khỏe được ổn định và làm hạn chế thấp nhất nguy cơ có thể mắc bệnh liệt dương. Khi quan hệ sẽ có cảm giác thoải mái, không còn mệt mỏi, khi ngủ dậy cơ thể tỉnh táo ngăn chặn các bệnh lý nguy hiểm.

Trường hợp nam giới xuất tinh quá nhiều không thể làm chủ được là do đã mắc các vấn đề về bệnh lý, khi này các anh nên đến các cơ sở y tế nam khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp tránh làm nguy hại đến sức khỏe về sau.




Bên cạnh đó, cánh mày râu cũng đừng quên thăm khám nam khoa định kỳ 6 tháng/lần để theo dõi tình trạng sức khỏe và kịp thời phát hiện các bệnh lý nguy hiểm.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM