Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Biến chứng của bệnh sùi mào gà

Nhiều bệnh nhân không may mắc bệnh sùi mào gà nhưng lại thiếu kiến thức về bệnh nên chủ quan không điều trị sớm, từ  đó bệnh có thể phát sinh biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của mình và mọi người xung quanh. Hãy xem qua bài viết sau đây để biết thêm về các biến chứng nguy hiểm của bệnh sùi mào gà ra sao?



Bệnh sùi mào gà qua chia sẻ của chuyên gia chuyên khoa

Theo các chuyên gia khoa bệnh xã hội phòng khám đa khoa Hồng Phong thì bệnh sùi nào gà là căn bệnh có tính lây lan cực nhanh, chủ yếu qua đường tình dục. Không ít người nghĩ rằng chỉ quan hệ tình dục mới mắc bệnh nên chọn quan hệ bằng miệng hay hậu môn hoặc bằng bao cao su.Đây là quan niệm sai lầm vì virus sùi mào gà thường ký sinh ở phần bề mặt niêm mạc của bộ phận sinh dục, chỉ cần tiếp xúc tình dục nhẹ nhàng, bạn vẫn có thể mang bệnh. Ngoài bộ phận sinh dục ra, sùi mào gà còn có khả năng mắc phải ở những bộ phận khác trên cơ thể như mắt, miệng, môi, trên da…

Sùi mào gà gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh do cảm giác sợ hãi, lo lắng khi phát hiện vùng kín nổi lên những mụn với các kích thước khác nhau. Những nốt mụn này có thể mọc thành mảng lớn hay rải rác khắp những bộ phận trên cơ thể.

Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể lây lan cho người khác nếu như không tầm soát tốt. Bệnh có thể lây cho người thân thông qua đường tiếp cúc qua các vật dụng cá nhân.



Biến chứng của bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Sùi mào gà là bệnh rất dễ lây lan, đặc biệt qua đường tình dục. Ban đầu, chúng chỉ là những nụ nhỏ như mào gà ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, dương vật, mắt hay họng, đôi lúc lại ở lỗ hậu môn. Đó là những u nhú lành tính cho HPV gây nên. Thời gian ủ bệnh từ vài tuần cho đến vài tháng kể từ thời điểm có hành vi nguy cơ. Sùi mào gà phát triển mạnh mẽ nhất ở phụ nữ vào giai đoạn thai kì. Khi cơ thể xuất hiện sùi mào gà lúc mang thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con và quy trình sinh đẻ tự nhiên.

Sùi mào gà nếu như không chữa trị sớm hay chữa mà không đúng cách có thể phát triển thành những mảng sùi lớn gây khó khăn cho việc di chuyển hoặc gây chảy máu khi va chạm. Ngoài ra, việc vệ sinh các nốt sùi không đúng cách làm chúng có thể vỡ ra kèm theo dịch mủ với mùi rất khó chịu. Biến chứng sùi mào gà thường đa dạng, nguy hiểm và không thể lường trước được. Nếu đang nghi ngờ về tình trạng bản thân hay có triệu chứng mắc bệnh thì nên thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để có phác đồ điều trị thích hợp.

Gây ung thư: đối với nam giới, virus HPV cũng gây ra ung thư dương vật nếu không có phác đồ chữa trị kịp thời. Còn ở nữ giới, sùi mào gà làm gia tăng khả năng gây ung thư cổ tử cung.




Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong 1 trong những nơi hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả. Bằng cách áp dụng Phương pháp ALA-PDT trong việc điều trị, với các ưu điểm như: an toàn, hiệu quả, thời gian điều trị nhanh chóng, tổn thương rất nhỏ, không để lại sẹo, hạn chế khả năng tái phát, phòng khám đã chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân vì vậy mọi người có thể an tâm khi điều trị tại đây.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM