Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Các bài thuốc chữa bệnh trĩ theo cách dân gian hiệu quả

Ngoài cách điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật thì cách điều trị tại nhà bằng các bài thuốc dân gian cũng nhiều bệnh nhân trĩ quan tâm, nhất là các bệnh nhân nữ do bệnh xuất hiện tại vùng nhạy cảm nên nhiều người rất ngại đi khám và điều trị. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn các bài thuốc dân gian có thể chữa khỏi bệnh trĩ hiệu quả.


Các bài thuốc chữa bệnh trĩ hiệu quả theo dân gian

1/ Bài thuốc từ lá trầu và rau muống
  • Lá trầu có tác dụng sát khuẩn và chữa lành vết thương rất tốt nên giúp làm sạch, loại bỏ vi khuẩn, cầm máu và làm co búi trĩ. Rau muống là một loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc trong mùa hè, thanh nhiệt, lương huyết, cầm máu. Vì thế, kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau có tác dụng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.
  • Đem rửa sạch lá trầu và rau muống, đun với nước rồi ngâm hậu môn trong vòng 15-30p, ít nhất 1 ngày/lần, ko thì 2 lần/ngày là tốt nhất. Làm như vậy sẽ có tác dụng giảm đau và làm thu nhỏ búi trĩ.


2/ Bài thuốc từ vừng đen
  • Vùng đen không chỉ là một loại thực phẩm mà còn có tác dụng chữa bệnh. Trong vừng có chứa nhiều chất xơ và vitamin có tác dụng giúp nhuận tràng, phòng ngừa táo bón rất tốt. Nhờ đó có thể dùng để chữa trị bệnh trĩ. Các bạn có thể chỉ cần dùng vừng đen rang lên rồi ăn cùng thức ăn, ăn càng nhiều càng tốt.
3/ Bài thuốc từ hạt gấc với dấm hoặc rượu
  • Dùng nhân hạt gấc đem giã nát, cho thêm vào đó một ít dấm hoặc rượu trắng rồi bọc vào vải, đắp búi trĩ. Người bệnh nên dùng thuốc đắp hàng ngày vào mỗi buổi tối và để thuốc qua đêm. Đây cũng là một cách chữa bệnh trĩ rất đơn giản có tác dụng làm thu nhỏ búi trĩ được sử dụng phổ biến trong dân gian.
  • Đem hạt gấc mang nướng lên, bóc vỏ ngâm với rượu trắng một ngày sau đó lấy bông chấm bôi vào búi trĩ, ngày bôi vài lần sẽ làm búi trĩ kéo lên rất nhiều.

=> Lưu ý của chuyên gia phòng khám đa khoa Hồng Phong: Các bài thuốc chữa bệnh trĩ dân gian yêu cần bệnh nhân phải thực hiện trong thời gian dài và thường xuyên liên tục. Bên cạnh việc điều trị người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt: uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, nhuận tràng, tránh làm việc nặng nhọc, tránh ăn đồ cay nóng và hạn chế ngồi nhiều, đứng lâu…Bệnh nhân có thể liên hệ với trung tâm tư vấn bệnh trĩ uy tín tại TpHCM để được tư vấn thêm.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM