Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Bị bệnh nứt kẽ hậu môn phải làm sao?

Bệnh nứt kẽ hậu môn là căn bệnh phổ biến ở vùng hậu môn trực tràng gây phiền phức không nhỏ cho quá trình sinh hoạt làm việc hằng ngày của người bệnh. Tuy nhiên còn rất nhiều người vẫn chưa biết về bệnh và những thông tin của bệnh. Vậy khi bị bệnh nứt kẽ hậu môn phải xử lý ra sao? Hãy tham khảo bài viết sau.


Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn là gì?

Bệnh nứt kẽ hậu môn thường do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên, các bác sĩ có biết bệnh do những nguyên nhân chủ yếu sau:


  • Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ đúng cách làm cho da bị nhiễm khuẩn gây viêm nhiễm hậu môn khiến cho vùng da này bị vỡ ra gây nên những vết nứt ở hậu môn.
  • Dùng giấy vệ sinh cứng, chà xát hậu môn quá mạnh sau mỗi lần vệ sinh cũng làm cho niêm mạc hậu môn bị tổn thương, dẫn đến bệnh.
  • Cơ vòng hậu môn bị căng ra một cách quá mức cũng làm kẽ hậu môn bị rách tạo thành vết nứt. Cơ vòng bị co thắt căng ra có thể là do hậu môn bị viêm nhiễm gây kích thích sẽ khiến cơ vòng căng ra.
  • Táo bón: đây được coi là nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh. Khi bị táo bón khiến phân khô cứng làm cho việc đi đại tiện khó khăn. Người bệnh phải dùng sức rặn mạnh làm các nếp gấp hậu môn bị rách, gây ra vết nứt ở  hậu môn.




Bị bệnh nứt kẽ hậu môn phải làm sao?

Với đa số bệnh nhân khi phát hiện bản thân bị mắc bệnh hậu môn sẽ rơi vào tâm lý lo lắng thực sự không biết nên làm gì lúc. Dưới đây sẽ là những lời khuyên từ các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong  với bệnh nhân mắc bệnh nứt kẽ hậu môn.

  • Cần kiểm tra chắc chắn rằng mình đã mắc bệnh nứt kẽ hậu môn để điều trị chính xác bệnh để không gây nguy hiểm gì cho sức khỏe. Đồng thời kiểm tra xem có mắc thêm các bệnh lí nào khác ở vùng trực tràng hậu môn hay không.
  • Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc khi chưa có ý kiến bác sĩ chuyên khoa vì như vậy sẽ gây ra tình trạng kháng thuốc và làm việc điều trị khó khăn hơn.
  • Tâm lý ổn định và bình tĩnh cần nói rõ bệnh cho người thân trong gia đình biết và chữa bệnh cho hiệu quả. Không nên quá lo lắng sẽ ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh.
  • Người bệnh không nên có tâm lý căng thẳng hay áp lực, để stress kéo dài. Nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý khi điều trị bệnh.
  • Tuân thủ đúng quy trình điều trị bệnh, không bỏ dở quá trình điều trị bệnh vì như thế sẽ làm bệnh nặng hơn.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, không sử dụng các chất kích thích, đồ ăn khó tiêu gây táo bón. Nên bổ sung rau xanh và các chất giàu chất xơ đề giúp việc đi vệ sinh dễ dàng hơn không làm người bệnh bị đau.
  • Bệnh nhân cũng nên có hoạt động thể dục, nâng cao sức khỏe để tăng cường sức đề kháng và giúp việc chữa bệnh tốt hơn.
  • Bệnh nhân cần thật sáng suốt lựa chọn một cơ sở y tế uy tín, chất lượng để điều trị bệnh bảo vệ sức khỏe cho bản thân một cách tốt nhất.




Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong là  một trong những lựa chọn tốt nhất được các bệnh nhân đánh giá cao khi đến điều trị bệnh tại đây. Với đội ngũ bác sĩ giỏi. tay nghề cao, trang thiết bị y tế hiện đại cùng mức chi phí tối ưu. Vì vậy mọi người hoàn toàn yên tâm khi đến phòng khám để điều trị dứt bệnh nứt kẽ hậu môn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM