Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Những điều chưa biết về bệnh trĩ ở nữ giới

Phụ nữ ngày nay có tỷ lệ mắc phải bệnh trĩ gia nhiều. Nguyên nhân do chế độ ăn uống, tính chất công việc và 1 phần do đặc điểm sinh học, cấu tạo cơ thể của nữ giới. Qua bài viết này, các chuyên gia hậu môn trực tràng sẽ chia sẻ về những điều chưa biết về bệnh trĩ ở nữ giới để các chị em có thể tham khảo.


Những điều về bệnh trĩ ở nữ giới cần nắm

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ bệnh trĩ có thể xảy ra ở mọi đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Do các đám rối tĩnh mạch ơ hậu môn – trực tràng bị căn giãn, sưng phồng quá mức hình thành nên các búi trĩ.

Trĩ bao gồm 3 loại: trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp với các triệu chứng đi cầu ra máu đau rát hậu môn, sưng, viêm hậu môn, các búi trĩ sa ra bên ngoài, hậu môn tiết dịch gây ngứa ngáy, khó chịu,…

Để hiểu rõ hơn về những điều chị em chưa biết về bệnh trĩ ở nữ giới, các bác sĩ cho biết rằng, tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở nữ giới tăng nhanh do nhiều nguyên nhân gây nên như:

  • Trong thời kỳ hành kinh khi hư và kinh nguyệt tiết ra nhiều. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ đúng cách sẽ khiến cho vùng da quanh hậu môn bị kích ứng dẫn đến viêm nhiễm, tăng sinh các mô dẫn đến hình thành bệnh trĩ.
  • Tử cung ở vùng chậu chèn ép lên vùng trực tràng khiến áp lực ở hậu môn tăng cao dễ dẫn đến táo bón, đi đại tiện ra nhiều máu tươi và gây nên bệnh trĩ.
  • Phụ nữ trong giai đoạn mang thai, khi thai nhi phát triển ngày càng lớn sẽ khiến cho tĩnh mạch vùng hậu môn – trực tràng bị chèn ép từ đó dẫn đến bệnh trĩ.
  • Tính chất công việc cần phải đứng hay ngồi quá lâu như làm các công việc văn phòng, thơ may, lễ tân,… cũng là nguyên nhân khiến chị em mắc phải bệnh trĩ.
  • Quan hệ tình dục qua đường hậu môn cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ở nhiều phụ nữ.
  • Nhiều chị em phụ nữ thường có các thói quen thích dùng những món ăn chiên nướng, cay nóng, ít uống nước, thức khuya, nhịn đi đại tiện, ít vận động, suy nghĩ nhiều hay căng thẳng quá mức,… cũng rất dễ mắc phải bệnh trĩ.






Tác hại của bệnh trĩ đối với nữ giới

Bệnh trĩ nếu như không sớm phát hiện và được thăm khám, điều trị kịp thời có thể khiến cho chị em phụ nữ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Chảy máu nhiều khiến cho cơ thể mất máu, thiếu máu dẫn đến cơ thể bị suy nhược, da xanh xao, mệt mỏi, choáng, dễ ngất xỉu.
  • Tâm lý căng thẳng, lo sợ, thiếu tự tin khiến cho chất lượng cuộc sống và công việc ngày càng suy giảm.
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình.
  • Trĩ khi phát triển nặng, sa búi trĩ dữ dội khiến cho hậu môn bị viêm nhiễm nặng, viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng đến các chức năng sinh sản của phụ nữ.
  • Nguy hiểm hơn hết, bệnh trĩ có thể phát triển biến chứng thành ung thư trực tràng khả năng gây tử vong rất cao.




Lưu ý của bác sĩ:

  • Các chị em khi phát hiện ra bản thân mình mắc phải bệnh trĩ, cần nhanh chóng đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh kịp thời, nhằm tránh bệnh phát triển đến giai đoạn nặng hoặc biến chứng nguy hiểm khó điều trị hơn.
  • Tại TPHCM, chị em phụ nữ có đến khám chữa bệnh trĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Nơi đây có các bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm sử dụng nhiều máy móc, thiết bị hiện đại để khám và chữa bệnh cho kết quả chính xác, an toàn cao. Cùng với phương pháp chữa trị bệnh trĩ tiên tiến, hiện đại sẽ mang lại hiệu quả cao khiến chị em sẽ hoàn toàn hài lòng khi khám và điều trị bệnh tại đây.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM