Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Những lợi ích của cà chua đen đối với hệ tiêu hóa

Cà chua đen là một loại quả được trồng tại Anh, không chỉ là một món ăn bổ dưỡng hằng ngày mà còn được xem là một trong những loại quả có chứa chất anthocyanins chống oxy hóa cao và giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, tiểu đường, béo phì và rất tốt với hệ tiêu hóa.



Những công dụng của cà chua đen đối với hệ tiêu hóa

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong, rong cà chua đen còn chứa các chất vitamin và khoáng chất. Hàm lượng protein và chất xơ trong cà chua cũng rất cao và những lợi ích của cà chua đen có thể kể đến như:

Chữa khó đại tiện, thiếu máu:

  • Cà chua đen còn giúp cho quá trình đại tiện diễn ra dễ dàng hơn, nguyên nhân có thể gây ra polyp hậu môn, ngứa hậu môn, bệnh trĩ,… 
Phòng ngừa ung thư:

  • Trong cà chua đen có chứa chất lycopene có khả năng oxy hóa, có thể giúp loại bỏ các phân tử, ngăn chặn quá trình chyển đổi của các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, cà chua đen còn có tác dụng phòng tránh bệnh ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư vòm họng,…

Hỗ trợ chữa viêm gan mãn tính:

  • Thường xuyên ăn cà chua đen giúp hỗ trợ tốt trong điều trị bệnh viêm gan mãn tính, sức khỏe được phục hồi nhanh chóng.

Giúp làm lành mụn nhọt, lỡ loét:

  • Có thể sử dụng cà chua đen cùng với một ít muối đắp trực tiếp lên nơi bị tổn thương hoặc nấu cà chua đen với mỡ hay dầu thành một dạng thuốc mỡ, tiến hành bôi lên nơi có mụn nhọt, lở loét sẽ giúp làm lành vết thương nhanh hơn.

Chống lão hóa:



  • Vitamin C có trong cà chua đen ngoài tác dụng giải khát, còn giúp hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, làm mát máu, thanh nhiệt giải độc gan, giảm huyết áp. Đây là một loại thực phẩm giúp điều trị tốt cho những người có chứng cao huyết áp hoặc bệnh thận.

Bảo vệ tim mạch:

  • Chất lycopene bên trong cà chua đen cũng cũng chứa nhiểu vitamin và các khoáng chất bảo vệ tim mạch và giảm các tác hại của bệnh tim mạch.

⇒ Mặc dù, cà chua đen có rất nhiều công dụng tốt và lợi ích của cà chua đen đối với sức khỏe và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong khuyên khi sử dụng cà chua đen nên lưu ý một số đều sau:

  • Không nên sử dụng cà chua đen khi chưa chín.
  • Không ăn cà chua đen cùng với dưa leo.
  • Không ăn cà chua đen khi đang đói.



Trên đây, là những thông tin về lợi ích của cà chua đen với tiêu hóa mà các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong muốn chia sẻ, hy vọng có thể giúp mọi người có thêm được những kiến thức về công dụng của loại quả này đối với sức khỏe. Tuy nhiên, cà chua đen không phải là thuốc chữa bệnh nên khi có những dấu hiệu bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa bạn nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM