Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Các cách chữa bệnh trĩ ngoại ngày nay

So với bệnh trĩ nội bệnh trĩ ngoại có những biểu hiện dễ nhận biết hơn. Cho nên khi phát hiện ra các dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại cần đến ngay các cơ sở uy tín chuyên khoa để được điều trị kịp thời vì trĩ ngoại tuy không nguy hại đến tính mạng ngay nhưng nếu không điều trị bệnh sẽ phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm hơn. Bài viết sau xin giới thiệu về các cách điều trị bệnh trĩ ngoại ngày nay.



Cách chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả ngày nay

Các bác sĩ nhấn mạnh: để điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả thì bệnh nhân lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa về hậu môn trực tràng. Vì tại những nơi này sẽ có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, máy móc y tế hiện đại và phương pháp điều trị trĩ tiên tiến nhất.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại khác nhau, dưới đây là một số cách điều trị bệnh hiệu quả và đang được áp dụng:

Phương pháp nội khoa:

Phương pháp sử dụng thuốc để điều trị bệnh trĩ ngoại thông thường là thuốc uống, thuốc bôi, viên đạn đặt hậu môn. Tuy nhiên, bệnh nhân nên lưu ý dùng thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị, vì không đúng loại, không đúng liều lượng sẽ khiến bệnh tình không bớt mà trầm trọng thêm. Điều quan trọng của phương pháp này là người bệnh cần phải kiên trì sử dụng thuốc trong một thời gian dài, liên tục thì mới có kết quả tốt nhất.

  • Thuốc bôi sẽ có hiệu quả tại chỗ, dùng thuốc mỡ bôi lên vùng bị tổn thương, loại thuốc này sẽ giúp giảm đau, giảm ngứa, sát trùng, tiêu viêm.
  • Thuốc uống có dạng nén hoặc dạng viên, những loại thuốc này sẽ làm tăng tính thẩm thấu, gúp thành tĩnh mạch chắc chắn hơn, bên cạnh đó còn giúp vùng hậu môn giảm sưng và phù nề.



Phương pháp ngoại khoa:

Phương pháp này được áp dụng đối với bệnh trĩ ở giai đoạn nặng và phát sinh biến chứng nguy hiểm. Các bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân tiến hành làm phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ ngoại. Phương pháp phẫu thuật gồm: phương pháp cắt trĩ truyền thống, khâu treo búi trĩ, cắt từng búi trĩ…trong đó nổi bật hơn hẳn là phương pháp xâm lấn tối thiểu PPH.

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong đang áp dụng kỹ thuật PPH trong điều trị trĩ ngoại và đâ y cũng là phương pháp được thực hiện khá thành công tại phòng khám. Với phương pháp này, bệnh nhân có thể yên tâm là bệnh trĩ ngoại sẽ được điều trị dứt điểm.

Thời gian phẫu thuật chỉ diễn ra từ 15 – 20 phút, đảm bảo không xảy ra biến chứng, ít gây đau đớn như các phương pháp truyền thống, vết thương nhỏ, mau lành, vì thế đây luôn là lựa chọn hàng đầu của bệnh nhân mắc bệnh trĩ.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM