Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới

Nhiều nam giới khi bị viêm bao quy đầu rất chủ quan cho rằng bệnh không nguy hiểm, tuy nhiên theo các chuyên gia cho biết rằng, viêm bao quy đầu là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm bàng quang và nếu không sớm chữa trị sẽ dẫn đến yếu sinh lý, liệt dương,… Vì vậy nam giới nên sớm điều trị viêm bao quy đầu khi phát hiện các triệu chứng của bệnh.


Triệu chứng nhận biết viêm bao quy đầu

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Hồng Phong cho biết, khi nam giới bị viêm bao quy đầu thường xuất hiện các triệu chứng sau:

  • Vùng quy đầu nổi nhiều nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt mụn cứ to ra, có viền đỏ, trên bề mặt nốt ban đỏ có chứa mụn nước, chúng vỡ ra gây viêm lở loét.
  • Bao quy đầu sưng tấy đỏ và phần quy đầu nóng ngứa, phía mặt bên trong quy đầu viêm loét kèm theo dịch tiết màu trắng sữa và có mùi hôi.
  • Cả phần bao quy đầu và quy đầu mọc lên các nốt ban đỏ, có đường viền màu hồng xung quanh, bề mặt các nốt ban nhẵn bóng, dịch tiết nhiều.

Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu

Các bác sĩ chuyên khoa nam khoa của Phòng khám Đa khoa Hồng Phong cho biết, để chữa viêm bao quy đầu mang lại hiệu quả nhanh, ít tái phát thì đòi hỏi các bác sĩ phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và áp dụng đúng phương pháp điều trị.

Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp nội khoa:

  • Nếu viêm bao quy đầu do vi khuẩn: Bác sĩ sẽ chỉ định hỗ trợ điều trị bằng thuốc kháng sinh kết hợp với thuốc bôi nhằm giúp làm giảm các triệu chứng viêm, giảm đau, giúp các vết lở loét nhanh lành.
  • Nếu viêm bao quy đầu do các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như: nấm Candida, Trichomonas, khuẩn Chlamydia. Bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ viêm nhiễm mà đưa ra kháng sinh đồ chữa trị riêng biệt. Cần kết hợp chữa trị với bạn tình để tránh tình trạng lây nhiễm bệnh trở lại sau khi khỏi bệnh.


Điều trị viêm bao quy đầu bằng phương pháp ngoại khoa

Áp dụng cho trường hợp bệnh nhân bị viêm bao quy đầu do chứng dài/hẹp bao quy đầu. Hiện nay phương pháp cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc là phương pháp có tỉ lệ thành công cao và nhiều ưu điểm vượt trội: tiểu phẫu diễn ra nhanh chỉ khoảng 20 phút, không đau, ít chảy máu, vết thương nhỏ nên không để lại sẹo xấu, hồi phục chỉ sau 7 – 10 ngày. Tính an toàn cao, không làm ảnh hưởng đến khu vực lân cận, kích cỡ cũng như chức năng sinh lý của “cậu nhỏ” và cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Ngoài ra, khi điều trị viêm bao quy đầu bệnh nhân cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chú ý vệ sinh sạch sẽ: vệ sinh vùng kín hàng ngày, không mặc các quần lót quá chật, ẩm ướt.
  • Chú ý chế độ sinh hoạt: không tham gia các hoạt động thể thao mạnh, ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, không sử dụng rượu bia và các đồ uống có cồn.
  • Cần uống và bôi thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý mua thuốc về sử dụng mà không thông qua bác sỹ, và không được bỏ dở liệu trình hỗ trợ điều trị
  • Không quan hệ tình dục: Trong quá trình hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu, tuyệt đối không nên quan hệ tình dục vì quan hệ tình dục có thể khiến cho các vi khuẩn lây lan qua cho vợ (bạn tình) gây các bệnh phụ khoa cho phụ nữ và làm cho bệnh nặng hơn, không triệt để, dễ tái phát.

Lưu ý của bác sĩ: nam giới bị mắc bệnh viêm bao quy đầu tuyệt đối không tự chữa trị phải theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Vì nếu điều trị không đúng bệnh sẽ không khỏi mà phát sinh biến chứng sẽ gây nguy hiểm hơn, khó điều trị hơn.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160-1620 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP.HCM